Bao nhiêu tuổi nên uống collagen? 20,22, 25 hay 30 tuổi?

Bổ sung collagen từ bên trong có khó không?

Với sự phát triển của ngành làm đẹp, các chị em phụ nữ cần quan tâm hơn tới việc bổ sung các loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi xuân, đẩy lùi lão hóa. Trong số đó, không thể không kể đến collagen – yếu tố quan trọng quyết định làn da của bạn. Trong bài viết này, hãy cùng Sao Thái Dương tìm câu trả lời cho thắc mắc bao nhiêu tuổi nên uống collagen để bổ sung collagen kịp thời cho làn da khỏe mạnh.

Collagen có ở đâu trong cơ thể?

Collagen có ở đâu trong cơ thể
Collagen có ở đâu trong cơ thể

Da là lớp hàng rào đầu tiên bảo vệ cơ thể chống lại những tác động từ môi trường. Da gồm 3 lớp là biểu bì, trung bì, hạ bì.

Collagen và elastin là thành phần không thể thiếu được của da, chúng như chiếc giá đỡ làm điểm tựa cho các thành phần khác. Collagen được tìm thấy ở tầng hạ bì của da, trong xương, ở các khớp… Collagen và elastin là yếu tố quyết định độ đàn hồi của da, giúp cho da luôn săn chắc.

Dưới tác động của tia UV, khói bụi, hóa chất cùng với sự lão hóa tự nhiên của cơ thể, lượng collagen tăng sinh thêm ngày càng ít và lượng collagen sẵn có cũng đồng thời bị phá hủy. Chính vì vậy, khi càng về già, da của bạn ngày càng nhăn nheo, đen sạm, nám, đồi mồi, chân chim, xuất hiện các nếp nhăn ở vùng trán, vùng mắt, 2 bên má, cằm, khoé mũi. Da mỏng hơn, yếu hơn, dễ bị tổn thương hơn.

Công dụng của collagen trong làm đẹp

Công dụng của Collagen trong lam đẹp
Công dụng của Collagen trong lam đẹp

Collagen là thành phần không còn xa lạ gì đối với các chị em phụ nữ trong làm đẹp và không thể phủ nhận tác dụng của collagen đối với phụ nữ. Sử dụng các thực phẩm giàu collagen hay các thực phẩm chức năng giúp bổ sung collagen cho cơ thể. Từ đó giúp cho làn da của được căng bóng, chắc khỏe, mịn màng. Các thực phẩm có chứa hàm lượng lớn collagen.

Bổ sung collagen kết hợp với việc sử dụng kem chống nắng đầy đủ sẽ giúp da của bạn khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa.

Độ tuổi nên bắt đầu bổ sung collagen

Collagen là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe và làn da. Vì thế, việc bổ sung Collagen thực sự rất cần thiết. Vậy độ tuổi nào nên bổ sung Collagen là hiệu quả nhất? 

Thưc tế chưa có nghiên cứu khoa học nào kết luận được độ tuổi chính xác cần phải bổ sung hàm lượng Collagen. Bởi quá trình xuất hiện lão quá ở mỗi người là khác nhau, nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố như: môi trường sống, chế độ sinh hoạt….Tác dụng của việc bổ sung Collagen giúp bù đắp lượng Collagen bị thiếu hụt và thức đẩy Collagen tự sản sinh để ngăn ngừa lão hóa.

Nhưng qua nhiều nghiên cứu cho thấy quá trình sản sinh Collagen sẽ tự suy giảm khi tuổi tác tăng lên. Khi bước vào tuổi 20, hàm lượng Collagen trong cơ thể sẽ bị suy giảm từ 1 – 1,7% mỗi năm. Vì vậy để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên bổ sung hàm lượng Collagen bắt đầu vào tuổi 20 – 25. 

Mặc dù ở độ tuổi còn trẻ, khi bổ sung Collagen bạn vẫn chưa cảm nhận được rõ hiệu quả. Nhưng khi bạn bước sang tuổi 30+ bạn sẽ nhận thấy rõ rệt giữa người bổ sung và người không bổ sung Collagen. 

Xem thêm: 25 tuổi nên uống collagen loại nào?

Các phương pháp bổ sung collagen. Phương pháp nào hiệu quả?

Hiện nay có 2 phương pháp bổ sung collagen là bổ sung từ bên trong ra ngoài và bổ sung từ ngoài vào trong.

Bổ sung collagen từ ngoài vào trong là phương pháp bôi, thoa trực tiếp các sản phẩm mỹ phẩm chứa collagen lên da. Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp này rất chậm và không rõ dệt. Nhà sản xuất thường không công bố hàm lượng collagen chính xác trong mỹ phẩm ra thị trường. Giá của các sản phẩm mỹ phẩm chứa collagen thường rất cao, lên tới vài triệu đồng cho 1 sản phẩm. Bên cạnh đó khi sử dụng phương pháp này còn có nguy cơ kích ứng, tổn thương da nếu lựa chọn sản phẩm không phù hợp với làn da. Vì vậy phương pháp này không phù hợp với nhiều người.

Phương pháp thứ 2 là bổ sung collagen từ bên trong ra ngoài qua thực phẩm hoặc các loại viên uống collagen. Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả rõ rệt hơn, chi phí bỏ ra thấp hơn và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các loại viên uống collagen thường có thành phần kết hợp là các vitamin và khoáng chất, rất an toàn nên tránh được nguy cơ kích ứng do không hợp với sản phẩm.

Như vậy, rõ ràng trong 2 phương pháp bổ sung collagen thì phương pháp bổ sung collagen từ trong ra ngoài là hiệu quả và đơn giản nhất.

Có thể bạn quan tâm: 35 tuổi nên uống collagen loại nào? Cách bổ sung đúng cách

Cách bổ sung collagen từ bên trong

Tăng sinh collagen bằng thực phẩm

Thực phẩm bổ sung Collagen
Thực phẩm bổ sung Collagen

Một số loại thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả phải kể đến như: cà chua, trứng gà, hạt điều, các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, cần tây…, các loại quả có múi như cam, quýt, bưởi…, đậu nành…

Bổ sung collagen từ các thực phẩm còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bổ sung các chất chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố từ bên trong ra bên ngoài, làm giảm lượng mỡ thừa, giúp cho cơ thể ngày càng săn chắc, khỏe mạnh.

Bổ sung collagen bằng viên uống

Thực phẩm bổ sung collagen hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, nhà sản xuất, dạng bào chế khiến cho người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong vấn đề lựa chọn. Sau đây là 3 sản phẩm viên uống collagen được các chị em phụ nữ săn tìm trong thời gian vừa qua:

  • Viên uống Shiseido The collagen

Với thành phần là Collagen Peptide được chiết xuất từ cá hồi, giúp cải thiện cấu trúc da, đẩy lùi các nếp nhăn, cải thiện tình trạng da chảy xệ.

  • Viên uống trắng da Collagen Ace White

Sự kết hợp hoàn  hảo giữa collagen, vitamin C, glutathione trong viên uống trắng da Collagen Ace White giúp cải thiện sắc tố da, ức chế melanin, dưỡng trắng da từ bên trong, ngăn ngừa thâm nám, đen sạm.

Một số câu hỏi thường gặp

Bổ sung collagen từ bên trong có lợi ích gì?

Bổ sung collagen từ bên trong là phương pháp đơn giản mà đem lại hiệu quả tốt nhất, cũng là phương pháp nhanh nhất giúp cải thiện làn da, chống lại được quá trình lão hóa.

Phụ nữ mang thai có được bổ sung collagen không?

Collagen có ở đâu trong cơ thể
Collagen có ở đâu trong cơ thể

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên bổ sung collagen trong giai đoạn này. Đa số các thực phẩm chức năng chứa collagen trên thị trường hiện nay đều có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như: Collagen Shiseido, Collagen Adiva… nên có khả năng gây rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể người mẹ. Điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt tới em bé.

Tuy nhiên khi mang thai và sinh em bé, cơ thể người mẹ sẽ có những thay đổi rõ rệt như: làn da rạn nứt, khô ráp… Để cải thiện tình trạng này, người mẹ có thể lựa chọn 1 số các sản phẩm làm đẹp chứa collagen nhưng phải an toàn cho mẹ và bé. Bên cạnh đó, việc bổ sung collagen qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày cũng góp phần cải thiện tình trạng lão hóa.

Uống collagen trong bao lâu?

Mỗi liệu trình uống collagen thường kéo dài trong 3 tháng sau đó nghỉ 1 tháng trước khi bắt đầu liệu trình tiếp theo.

Tại sao nên ưu tiên bổ sung collagen bằng thực phẩm trước tiên?

Việc ưu tiên bổ sung collagen bằng thực phẩm trước tiên sẽ giúp cho thời gian xuất hiện những biểu hiện của lão hóa muộn hơn, kéo dài thời gian tươi trẻ.

Lưu ý khi bổ sung collagen từ bên trong

Khi bổ sung collagen từ bên trong cần lưu ý về cách dùng, liều dùng, thời gian dùng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Một số người không nên dùng collagen đó là: phụ nữ có thai và cho con bú, người đang bị loét dạ dày, trẻ em dưới 13 tuổi.

Nên kết hợp bổ sung collagen từ thực phẩm chức năng với việc bổ sung collagen từ các thực phẩm ăn uống hàng ngày.

5/5 - (1 bình chọn)

    Để lại câu hỏi về sản phẩm

    Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy để lại câu hỏi của bạn. Chúng tôi sẽ giải đáp ngay!



    Bài viết mới nhất
    Để lại câu hỏi về bài viết

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    1800 1799