Top thực phẩm bổ sung collagen mới nhất mà bạn nên biết

Có thể bạn đang thấy các chị em đang truyền tai nhau rằng collagen rất tốt cho cơ thể. Vậy bạn có thắc mắc collagen là gì? Bạn muốn cải thiện sắc đẹp của mình nhưng chưa biết bổ sung collagen bằng cách nào. Vậy hãy cùng Sao Thái Dương tìm hiểu các thực phẩm bổ sung collagen nhé!

Collagen là chất gì?

Collagen là chất gì?
Collagen là chất gì?

Collagen là một loại protein tự nhiên mà cơ thể tự tổng hợp lên. Nó chiếm khoảng 25- 30% tổng lượng protein có trong cơ thể. Collagen được tìm thấy trong các mô, xương, sụn, cơ, gân, niêm mạc mắt, tóc, móng, thành mạch máu…Và đặc biệt nó được tìm thấy trong lớp hạ bì của da và chiếm tới 70%.

Collagen được ví như là một “chất keo” kết dính các tế bào lại với nhau tạo thành một mạng lưới bền chặt nâng đỡ da. Bản chất các sợi collagen có tính đàn hồi nên nó quyết định sự căng mịn, hay chùng nhão của da.

Collagen gồm 2 dạng đó là collagen nội sinh do cơ thể tự tổng hợp và collagen ngoại sinh từ một số nguồn bên ngoài cơ thể tổng hợp nên.

Collagen có 4 loại chính: type 1,2,3,4. Tuy nhiên tùy vào mục đích mà bạn lựa chọn bổ sung loại collagen phù hợp. Để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp da thì collagen type 1 và 3 là 2 loại được lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Tại sao bạn cần sử dụng thực phẩm bổ sung Collagen

Sau độ tuổi 25 là khi cơ thể đang giảm dần quá trình tổng hợp collagen. Cứ 1 năm lượng collagen mất đi vào khoảng 1 – 1,5%. Cho đến khi 30 tuổi thì lượng collagen dự trữ trong cơ thể đã suy giảm một cách đáng kể. Khoảng 15% trong số đó đã biến mất hoặc hư tổn khiến cho cơ thể gặp phải tình trạng lão hóa nhiều hơn. Khi cơ thể đã có dấu hiệu ngừng tổng hợp collagen, cùng với đó là chất lượng sợi collagen cũng yếu dần đi. Lượng collagen thiếu hụt nhiều gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể. Trong đó đặc biệt là làn da của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một số dấu hiệu cho thấy việc thiếu hụt collagen:

Trên da

Da khô sạm vì collagen góp phần giữ ẩm cho tế bào da nên khi thiếu da trở nên khô sạm hơn.

Da bị mất tính đàn hồi, nhăn nheo chảy xệ: do collagen trong da có vai trò gắn kết các tế bào da, giúp da luôn săn chắc, hạn chế hiện tượng da bị chùng nhão, nhăn nheo và chảy xệ. Collagen góp phần làm chậm lại đáng kể quá trình lão hóa của tế bào da. Do vậy, thiếu collagen da trở nên mất tính đàn hồi, chảy xệ.

Trên xương khớp

Nguy cơ bị xốp xương, mất xương sẽ cao hơn khi lượng collagen bị suy giảm, sụn khớp hoạt động kém linh hoạt dẫn đến các hiện tượng đau nhức.

Trên tóc, móng

Collagen giúp tóc, móng được khỏe mạnh. Tóc bị khô xơ, gãy rụng, hay móng giòn dễ gãy cũng một phần do sự suy giảm collagen.

Từ các dấu hiệu trên đủ để bạn thấy rằng collagen đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, cải thiện sức khỏe làn da, đem lại sự trẻ trung cho người phụ nữ.

Có thể ban đầu những dấu hiệu còn xảy ra còn mờ nhạt nên bạn chưa cảm thấy việc bổ sung collagen là cần thiết. Tuy nhiên, khi các hiện tượng lão hóa xảy ra rõ rệt hơn thì cơ thể đã bước vào tình trạng thiếu hụt collagen khá nhiều. Để duy trì hàm lượng collagen cần thiết, bạn không những phải bổ sung để bù vào lượng đã mất mà còn phải chống lại quá trình suy giảm collagen tự nhiên của cơ thể. Dù vậy lượng collagen trong cơ thể là “có hạn” theo thời gian. Vì vậy cần phải sử dụng thực phẩm bổ sung collagen để cung cấp kịp thời collagen cho cơ thể.

Một số thực phẩm bổ sung Collagen tự nhiên

Ăn gì để tăng sinh collagen? Nguồn collagen tự nhiên có trong thực phẩm dù hàm lượng không thể bằng các viên uống bổ sung nhưng nó khá an toàn và dễ tìm kiếm. Bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày các thực phẩm có chứa collagen hoặc hoạt chất giúp thúc đẩy sản sinh collagen cho cơ thể.

Cá là thực phẩm bổ sung collagen
Cá là thực phẩm bổ sung collagen

Hàm lượng collagen trong cá chiếm từ 0,2 – 1,4%. Trong đó những loài như cá tuyết, cá thu, cá trích, cá hồi mang lại nguồn collagen hàm lượng cao và dinh dưỡng tốt.

Thịt gà

Trong thịt gà đã được các nhà nghiên cứu chứng minh có rất nhiều collagen đặc biệt là phần cổ và sụn gà chứa 1 – 2g collagen/kg thịt. Lượng collagen trong da gà cao hơn 1,8 lần trong khẩu phần thịt đã bỏ da. Ngoài ra trong thịt gà có hàm lượng lớn các axit amin tham gia vào quá trình tổng hợp nên collagen, phục hồi tái tạo tế bào da.

Những loại rau màu xanh đậm

Như các loại rau cải, rau bina, măng tây,…Dù hàm lượng collagen trong đó khá thấp nhưng bù lại có nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin như A, C, E… thúc đẩy sản sinh collagen.

Đậu phụ

Là chế phẩm của đậu nành, trong mầm đậu nành có chứa hoạt chất isoflavone là hormone estrogen thực vật đóng vai trò quan trọng đối với việc hình thành sợi collagen trong da.

Thực phẩm bổ sung collagen trái cây

Trái cây có màu đỏ thuộc top những thực phẩm chứa nhiều collagen tốt cho da. Hoạt chất lycopene giúp ngăn chặn quá trình thoái hóa của sợi collagen và góp phần gia tăng sản sinh collagen.

Một số thực phẩm bổ sung Collagen từ viên uống, mỹ phẩm

Thực phẩm bổ sung collagen Water Bomb

Thực phẩm bổ sung collagen Weekly.lab innerfully
Thực phẩm bổ sung collagen Weekly.lab innerfully

Đây là một sản phẩm của thương hiệu Skinny Lab đến từ Hàn Quốc. Thành phần gồm: collagen phân tử thấp, tinh chất lựu, vitamin C và nhiều loại vitamin khác. Tác dụng làm trẻ hóa làn da, cân bằng độ ẩm, giúp da trắng sáng đều màu. Sản phẩm được bào chế dưới dạng bột, hòa tan hoàn toàn với nước trước khi uống.

Giá tham khảo: 620.000đ/ hộp 14 gói.

Thực phẩm bổ sung collagen Weekly.lab innerfully

Hãng Innerfully của Hàn Quốc cho ra mắt sản phẩm bổ sung collagen dưới dạng nước, có thể uống trực tiếp mà không cần pha chế với bất kì dung môi nào. Mùi vị khá dễ uống. Thành phần chủ yếu gồm collagen peptide, elastin và HA. Tác dụng giữ ẩm cho da, cải thiện làn da sáng màu, tăng tính đàn hồi, giúp da trở nên căng bóng, mịn màng.

Giá tham khảo: 278.000đ/ hộp 7 gói.

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm bổ sung Collagen

Lựa chọn dạng collagen thích hợp

Bạn nên lựa chọn dòng collagen thủy phân từ cá để an toàn cho da, có thể sử dụng trong thời gian dài. Collagen từ nguồn động vật như da bò, lợn, gà đôi khi có thể chưa được xử lý sạch sẽ, gây nên kích ứng cho da. Lựa chọn loại collagen phù hợp cho da.

Thời điểm sử dụng

Nên bổ sung collagen từ sớm để có lượng collagen dự trữ cho cơ thể sau tuổi 30. Thông thường 25 là độ tuổi bắt đầu lão hóa. Tuy nhiên hiện nay độ tuổi lão hóa có thể diễn ra sớm hơn vào khoảng ngoài 20. Do tác động của môi trường cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người.

Các thực phẩm ăn hàng ngày nên được lựa chọn từ nguồn an toàn, sơ chế sạch sẽ trước khi sử dụng. Khi dùng collagen dạng uống bạn nên lưu ý thời điểm uống. Nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút và không ăn bất cứ thức ăn gì sau đó để tránh ảnh hưởng đến quá trình hấp thu collagen.

Với collagen dạng viên uống nên uống nhiều nước để tạo dung môi hòa tan tốt.

Đối tượng sử dụng

Dùng cho phụ nữ có nhu cầu chăm sóc trẻ hóa làn da. Người trên 18 tuổi.

Xem thêm:

Hướng dẫn 4 cách bổ sung collagen vùng mắt sao cho chuẩn

So sánh Collagen và vitamin E, phụ nữ muốn da đẹp nên sử dụng loại nào?

Ngày viết:

    Để lại câu hỏi về sản phẩm

    Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy để lại câu hỏi của bạn. Chúng tôi sẽ giải đáp ngay!



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    X